Giỏ hàng

Cách lựa chọn một mẫu giường cưới gỗ đẹp bạn nên biết

Nếu vợ chồng bạn đang vò đầu bứt tai chưa biết chọn một mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp, thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Dongsuh Furniture nhé. Vì bài viết sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cần thiết để xác định được kiểu giường mà bạn mong muốn. 

Con người thường dành 7- 8 tiếng mỗi ngày để ngủ, nghĩa là 1/3 cuộc đời nằm trên giường ngủ. Vì vậy mà giường ngủ luôn được là một đồ nội thất quan trọng trong ngôi nhà. Với các cắp vợ chồng sắp cưới thì giường ngủ lại càng quan trọng đối với hạnh phúc lứa đôi. Vậy làm sao để chọn được một mẫu giường cưới gỗ đẹp phù hợp với mình? Bài viết này của Dongsuh Furniture sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đó. Cùng tìm hiểu nhé!


CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MẪU GIƯỜNG CƯỚI BẰNG GỖ ĐẸP

1. Vật liệu:

Hiện nay trên trị trường có nhiều loại vật liệu làm giường cưới như gỗ, sắt, inox,…Tuy nhiên, giường làm bằng gỗ vẫn được người Việt yêu thích sử dụng hơn cả. Giường cưới làm bằng gỗ thì có hai loại: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Giường cưới bằng gỗ tự nhiên

Giường làm bằng gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt Nam.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên đó là độ bền cao, không bị mối mọt có thể sử dụng nhiều năm. Với màu sắc trầm ấm và những đường vân tự nhiên, chiếc giường bằng gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Thêm nữa là một số loại gỗ quý còn tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Không chỉ là nơi để ngủ mà chiếc giường còn là nơi giúp con người được thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Ví dụ như gỗ sưa đen, gỗ trầm, gỗ đàn hương có mùi thơm tự nhiên giúp người sử dụng cảm thấy thư thái.

Nhược điểm của gỗ tự nhiên là giá thành cao và mẫu mã không đa dạng như gỗ công nghiệp.


Giường ngủ bằng gỗ tự nhiên chắc chắn, có độ bền cao, thích hợp để sử dụng lâu dài


Một số loại gỗ được sử dụng phổ biến làm giường cưới hiện nay là:

  • Gỗ quý, giá thành cao: gỗ lim, sến, táu, gỗ sưa đen, gỗ đỏ, gỗ pơ mu,…
  • Gỗ nặng có giá thành vừa: gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ muồng,..
  • Gỗ phổ thông có giá thành rẻ nhất: gỗ thông, gỗ tràm, gỗ cao su,…

Tuy vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại vật liệu làm giường phù hợp với mình.

Xem thêm: Tại sao nên sử dụng thiết bị nội thất gỗ tự nhiên trong gia đình?

Giường cưới bằng gỗ công nghiệp

Giường cưới làm bằng gỗ công nghiệp hiện cũng đã là lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay.

Với các tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, thì độ bền của giường gỗ công nghiệp cùng đang dần tăng lên. Tuy vậy, độ bền giường ngủ gỗ công nghiệp vẫn không bằng được giường ngủ gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của gỗ công nghiệp đó là giá thành phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Màu sắc và kiểu dáng thiết kế đa dạng hơn gỗ tự nhiên. Do đó, nó phù hợp với nhiều kiểu thiết kế nội thất. Phù hợp nhất với phong cách hiện đại trẻ trung. Vì giá thành vừa và rẻ, do vậy, đây là một giải pháp phù hợp cho những gia đình trẻ chưa có nhiều điều kiện mua giường gỗ tự nhiên giá thành cao.


Giường làm bằng gỗ công nghiệp có kiểu dáng đa dạng cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn


Nhược điểm của giường ngủ gỗ công nghiệp đó là độ bền không cao, dễ bị mối mọt hơn gỗ tự nhiên. Khả năng chịu lực kém vì vậy thời gian sử dụng thường chỉ từ 5-7 năm.

Loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng làm giường cưới hiện này là gỗ MDF, MFC, HDF,…Trong đó gỗ MDF được đánh giá cao nhất.

Xem thêm: Gỗ tự nhiên khác gì gỗ công nghiệp

2. Kích thước giường

Cần chọn giường có kích thước phù hợp với căn phòng và nhu cầu sử dụng. Nếu bạn muốn sử dụng một chiếc giường cưới lâu dài thì nên chọn giường có độ rộng phù hợp với 2 người nằm. Kích thước giường đôi phổ biến hiện nay trên thị trường là 1m6 x 2m và 1m8 x 2m.

Mẫu giường gỗ đẹp do Dongsuh Furniture cung cấp 


Bạn nên xem xét về vấn đề giường ngủ khi có em bé. Thường giường 1m6 x 2 phù hợp với hai vợ chồng nhưng có thêm em bé ngủ chung thì không thoải mái. Giường 1m8 x 2 phù hợp với hai vợ chồng và một em bé. Nếu dự định của bạn là cho em bé ngủ nôi hoặc ngủ phòng riêng thì có thể chọn giường có độ rộng cho 2 vợ chồng. Nếu bạn chọn giường nhỏ thì sau vài năm bạn sẽ phải thay giường mới. Do vậy, bạn nên tính đến các trường hợp có thể xảy ra trong tương lai trước khi mua giường.

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn một chiếc giường cưới có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ và các đồ nội thất khác như tủ quần áo, bàn trang điểm,… Nếu căn phòng của bạn nhỏ hẹp mà đặt một chiếc giường chiếm gần hết không gian, thì sẽ tạo ra sự bất cân xứng cho phòng. Hơn nữa sẽ làm cho phòng trở nên chật chội hơn.

3. Màu sắc

Bạn nên chọn màu sắc phù hợp với không gian trong phòng. Một số loại gỗ tự nhiên có màu tự nhiên khó thay đổi. Thường thì người ta không thay đổi màu sắc của các loại gỗ này. Do vậy, bạn nên lựa chọn loại gỗ nào có màu sắc tự nhiên phù hợp với tổng thể chung của thiết kế ngôi nhà. Việc này giúp bạn tránh tình trạng mua giường về không thống nhất với các đồ nội thất hay màu sơn của căn phòng.


Màu sắc của giường tương xứng với sàn nhà, bàn trang điểm, tủ quần áo và sơn tường đã tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt.


Ví dụ: Bạn muốn thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại, màu sắc tươi sáng vậy thì bạn không nên chọn giường cưới bằng gỗ lim đen. Vì gỗ lim đen có màu tối nó sẽ không phù hợp với màu sắc tươi sáng chủ đạo của căn phòng.

4. Thiết kế mẫu mã

Cũng giống như tiêu chí lựa chọn màu sắc, lựa chọn thiết kế mẫu mã cũng cần phù hợp với phòng cách thiết kế nội thất. Bạn nên chọn giường ngủ cùng phong cách với các đồ dùng nội thất trong phòng, để tạo ra một không gian hài hòa về màu sắc và kiểu cách.

Ví dụ: Nếu phong cách thiết kế phòng ngủ của bạn là cổ điển thì chiếc giường cưới thường có những chi tiết hoa văn cầu kỳ. Bởi vì đặc trưng của các món đồ nội thất phong cách này là những đường nét uốn lượn, chạm khắc cầu kỳ. Trong một không gian với các vật dụng nhiều hoa văn, chi tiết mà bạn chọn một chiếc giường cưới đơn giản, thì sẽ tạo ra cảm giác khập khiễng.


Mẫu giường cưới bằng gỗ theo phong cách cổ điển có sự phối hợp hài hòa với bàn trang điểm, tủ trang trí trong phòng. 


Hay phong cách thiết kế chủ đạo cho căn phòng của bạn là tối giản, mà bạn chọn chiếc giường cưới kiểu cổ điển, thì chiếc giường cưới sẽ phá mất tính thống nhất cho tổng thể căn phòng.

5. Điều kiện tài chính

Điều kiện tài chính là một yếu tố rất quan trọng khi chọn giường. Bởi vì nó sẽ quyết định được bạn có bao nhiêu lựa chọn mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp cho mình. Với ngân sách dồi dào thì bạn có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng, kích thước, vật liệu…Nhưng với ngân sách hạn hẹp thì số lượng sự lựa chọn sẽ ít hơn. Do đó bạn nên xem xét đến 2 yếu tố là tính tạm thời và lâu dài.

Nếu bạn muốn sử dụng một chiếc giường cưới lâu dài, thì nên đầu tư cho giường làm bằng gỗ tự nhiên. Bạn nên chọn những chiếc giường có thiết kế đơn giản nhưng chất lượng gỗ tốt, thay vì chọn chiếc giường được thiết kế cầu kỳ. Còn nếu điều kiện tài chính chưa nhiều, bạn muốn sử dụng một chiếc giường cưới trong một thời gian ngắn, sau này có điều kiện sẽ thay đổi, thì bạn nên lựa chọn gỗ công nghiệp.

6. Một số lưu ý khi chọn mua và bố trí giường cưới trong phòng ngủ

  • Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế, thì bạn nên lựa ưu tiên lựa chọn giường gỗ có thiết kế thông minh. Đây là loại giường có thiết kế đa năng ví dụ như có ngăn kéo ở dưới giường. Bạn sẽ tận dụng khoảng không gian chết ở dưới giường đó để có thêm nơi để cất giữ đồ đạc. Bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây:

Đây là một mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp có thêm ngăn kéo để đồ có tại Dongsuh Furniture.


  • Bạn không nên đặt giường cưới đối diện với gương. Theo phong thủy thì gương gây bất an và rối loạn giấc ngủ cho vợ chồng.
  • Khi kê giường cưới thì không nên cùng chiều với xà ngang. Theo phong thủy thì đây là hướng kiêng kị, vì nó gây tâm lý lo lắng, không tốt cho vận khí gia đình.
  • Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa ra vào, với nhà vệ sinh vì nó gây ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ.

Hy vọng với các tiêu chí này sẽ giúp bạn có một định hướng cụ thể trong việc chọn lựa một chiếc giường cưới phù hợp với vợ chồng mình.

Xem thêm: 20 Điều cần kiêng cữ trong phong thủy phòng ngủ và cách đặt gương

II. CÁC MẪU GIƯỜNG CƯỚI BẰNG GỖ ĐẸP

Dưới đây là một số mẫu giường cưới đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay. Chúng tôi phân loại theo kiểu gỗ, theo phong cách thiết kế và theo kiểu dáng để bạn dễ lựa chọn hơn.

1. Các mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp phân loại theo vật liệu

  • Giường cưới bằng gỗ tự nhiên

    + Giường gỗ lim

Gỗ lim là một loại gỗ quý do vậy có độ bền rất cao, không bị mối mọt. Do vậy mà giá thành giường gỗ bằng gỗ lim là rất cao. 


Vì làm từ một loại gỗ quý nên giường cưới bằng gỗ lim có giá thành rất cao trên thị trường 


    + Giường gỗ sồi

Gỗ sồi là một loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều trong nội thất hiện nay. Ưu điểm của gỗ sồi là chắc chắn, không bị mối mọt, màu sáng phù hợp với nhiều không gian. Đặc biệt là giá thành rẻ hơn so với các loại gỗ quý như lim, sến, táu,...


Mẫu giường cưới bằng gỗ sồi có độ bền tốt, màu sắc sáng phù hợp với nhiều kiểu phong cách thiết kế

     

       + Giường gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào là một loại gỗ tự nhiên được yêu thích làm giường cưới hiện nay


  • Giường cưới gỗ công nghiệp

    + Giường gỗ MDF

Trong các loại gỗ công nghiệp, thì gỗ MDF được đánh giá cao nhất về độ bền, ít bị mối một, ấm mốc, chịu lực tốt. 


Đây là một mẫu giường cưới bằng gỗ công nghiệp đẹp của Dongsuh Furnitue


2. Các mẫu giường cưới phân loại theo thiết kế

  • Cổ điển

Giường cưới theo phong cách cổ điển thường được làm bằng vật liệu gỗ tự nhiên với những chi tiết được chạm trổ tỉ mỉ. Với màu sắc trầm ấm của gỗ tự nhiên sẽ làm cho căn phòng trở nên sang trọng quý phái. Mẫu giường này thường phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng rãi. Bởi vì kích thước của chiếc giường đôi cho 2 người khá lớn. 


Giường ngủ bằng gỗ kiểu cổ điển với những chạm khác tinh xảo, tỉ mỉ


  • Tân cổ điển

Giường gỗ theo phong cách tân cổ điển có một số biến tấu khác như bọc lớp da ở đầu giường. Loại vật liệu gỗ thường dùng là gỗ tự nhiên. Ví dụ:


Mẫu giường gỗ tân cổ điển với các họa tiết cầu kỳ kết hợp bọc da hiện đại

  • Hiện đại

Giường cưới bằng gỗ theo phong cách hiện đại thì thường có thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ. Tuy nhiên nó cũng không yêu cầu phải tối giản hoàn toàn như kiểu giường phong cách tối giản hay giường ngủ kiểu Nhật. Bạn có thể lựa chọn vật liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp tùy thích.

Xu hướng hiện này là lựa chọn các loại giường ngủ gỗ có ngăn kéo để tận dụng không gian cất trữ đồ gọn gàng hơn. Thiết kế này phù hợp với những căn hộ có diện tích hạn chế. Dưới đây là một ví dụ cho bạn:


Tham khảo một số mẫu giường thiết kế thông minh tại website của Dongsuh Furniture nhé!


  • Phong cách tối giản

Giường cưới bằng gỗ theo phong cách tối giản thường có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều hoa văn họa tiết giống như giường kiểu cổ điển. Loại giường này phù hợp với phong cách thiết kế nội thất kiểu tối giản. Hoặc phù hợp với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích nhỏ. Bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đều được, tùy theo điều kiện tài chính của mình.


Giường gỗ theo phong cách tối giản tạo cảm giác thoáng đáng cho căn phòng


3. Các mẫu giường cưới phân loại theo kiểu dáng giường

Ngày nay, giường cưới bằng gỗ không chỉ có một kiểu dáng hình chữ nhật hay làm hoàn toàn bằng gỗ nữa. Người ta đã thiết kế ra nhiều kiểu giường khác nhau để phù hợp với thị hiếu và gu thẩm mỹ đa dạng của người dùng. Dưới đây là các kiểu dáng giường phổ biến trên thị trường hiện nay.

  • Giường gỗ truyền thống

Kiểu dáng giường gỗ truyền thống thường là làm bằng gỗ, có hình chữ nhật. Các bộ phận thường thấy trong kiểu giường cưới bằng gỗ truyền thống đó là: đầu giường, chân giường, thành giường, mặt giường.


Đây là một mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp theo phong cách truyền thống thường thấy

  • Giường gỗ tròn

Giường gỗ tròn là một kiểu dáng khá lạ mắt và thú vị, thể hiện được cá tính và phong cách riêng của chủ nhà. Thiết kế hình tròn, không có góc cạnh, do vậy mà giảm đi nỗi lo lắng khi có em bé. So với giường có các góc cạnh vuông truyền thống, thì giường gỗ tròn có tính an toàn hơn. Dưới đây là một ví dụ cho bạn:


Giường gỗ tròn mang lại một nét thú vị độc đáo cho ngôi nhà


  • Giường gỗ không có đầu giường

Một kiểu giường gỗ khác với thiết kế truyền thống đó là không có đầu giường. Ưu điểm của kiểu dáng này đó là bạn có thể bất cứ vị trí nào trong nhà. Nó linh hoạt hơn so với kiểu giường truyền thống có một đầu giường cao. Điều này bắt buộc người sử dụng phải kê vào một góc tường nào đó trong phòng.

Đối với giường gỗ không có đầu giường thì bạn có thể kê ở giữa phòng cũng được. Thiết kế này phù hợp với phong cách hiện đại trẻ trung. Dưới đây là một ví dụ cho bạn:


Với thiết kế giường gỗ này thì bạn có thể đặt ở giữa phòng, tránh việc phải kê sát cửa sổ.

  • Giường gỗ với đầu giường bằng da

Trong kiểu giường gỗ truyền thống thì các bộ phận của giường đều bằng gỗ hết. Nhưng trong nhiều thiết kế hiện đại, thì người ta có thể thay bằng da PU. Hay là gắn thêm đèn LED để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ:


Đây là mẫu giường gỗ có đầu giường bằng da và đèn LED do Dongsuh Furniture cung cấp.

  • Giường gỗ chân kim loại

Giường gỗ bằng chân kim loại lại là một thiết kế khác với các thiết kế truyền thống. Giường gỗ có kiểu dáng cách tân hiện đại sẽ mang tới màu sắc mới cho không gian căn phòng.

Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những căn phòng có thiết kế tối giản và vintage. Bạn có thể tham khảo mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp dưới đây:


Giường với chân sắt đơn giản và mặt gỗ đơn giản, đặt trên một tấm thảm, tạo ra một cảm giác ấm áp dễ chịu


  • Giường ngủ kiểu Nhật

Giường ngủ bằng gỗ kiểu Nhật đang được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn làm giường cưới. Đặc điểm của kiểu giường này đó là chân thấp, kiểu dáng đơn giản. Ưu điểm của loại giường này là thiết kế đơn giản giúp tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ. Nếu như trong kiểu truyền thống, các bộ phận thành giường, đầu giường chiếm 1 phần nhỏ diện tích căn phòng. Nhưng giường ngủ kiểu Nhật thì tối giản phần đó đi, giúp người sử dụng có thêm diện tích để nằm một cách thoải mái.

Giường ngủ kiểu Nhật đặc biệt phù hợp với các cặp đôi yêu thích phong cách tối giản. Hoặc là một lựa chọn hay ho cho những cặp đôi có diện tích phòng ngủ hạn chế. Dưới đây là một ví dụ cho bạn:


Với thiết kế tối giản, giường ngủ kiểu Nhật khiến căn phòng trở nên gọn gàng

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hình hiểu hơn về phân khúc giường cưới bằng gỗ hiện nay. Từ đó có thể xác định được mẫu giường cưới bằng gỗ đẹp mà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình. Chúc các cặp đôi sẽ tìm được một chiếc giường cưới như ý. Theo dõi mục Cẩm nang tin tức của Dongsuh Furniture để tìm thêm các thông tin hay về thiết kế nội thất phòng ngủ cho căn phòng cưới trở nên hoàn hảo nhé!

Xem thêm: 7 cách trang trí phòng ngủ của bạn trở nên đắt tiền hơn

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫