Giỏ hàng

Các loại ghế sofa và kích thước phù hợp cho những người khác khổ

Ghế sofa góc so với ghế sofa: đó là sự lựa chọn xác định phòng khách. Bạn có thích một phần mà bạn có thể đắm chìm vào cuối một ngày dài không? Hoặc bạn có một căn phòng yêu cầu một chiếc ghế sofa phong cách để giải trí một lần? Khi đưa ra một quyết định về đồ nội thất lớn như vậy, việc xem xét sự khác biệt giữa mặt cắt và ghế sofa sẽ giúp bạn bắt đầu đúng hướng.

Bassett Affinity

Ghế sofa góc so với Ghế sofa dài

Sự khác biệt giữa ghế sofa góc và ghế sofa dài

Ghế sofa thường có hình dạng là một đường thẳng (hoặc cong) với một, hai hoặc ba đệm. Ghế sofa góc có sẵn trong nhiều cấu hình khác nhau - mặt cắt hình chữ U, hình ghế, hình chữ L hoặc hình hố có thể được sắp xếp lại theo cách bạn muốn.

Ghế sofa góc hay ghế sofa dài? Tất cả phụ thuộc vào không gian của bạn và nhu cầu của gia đình bạn. Eric Dinh, Tư vấn thiết kế tại cửa hàng Dongsuh Furniture, showroom ở TP Hồ Chí Minh, cho biết“ không gian chỗ ngồi sẽ giống nhau cho từng khu vực hoặc ghế sofa. Tất cả là về cách bạn đang sống trong không gian đó. "

Tôi có nên mua một khu vực hoặc ghế sofa?

Dưới đây là một số cân nhắc cần lưu ý khi quyết định chọn một phần so với một chiếc ghế sofa, dưới dạng một vài câu hỏi đơn giản về cách bạn định sử dụng không gian của mình sẽ giúp phân loại xem khu vực hay ghế sofa phù hợp với bạn.

  • Ai sẽ sử dụng khu vực hoặc ghế sofa của bạn? Khi bạn có một căn phòng chỉ dành cho gia đình sử dụng, một phần có thể là sự lựa chọn hợp lý nhất và một phần như ghế sofa Dongsuh Furniture là một phần tuyệt vời để đắm chìm trong đó. Trong một căn phòng nơi bạn tiếp đãi khách, ghế sofa có thể là lựa chọn tốt hơn nếu mọi người không muốn va vào nhau trên ghế.
  • Bạn có bao nhiêu không gian? Mặc dù một phần có thể linh hoạt hơn, nhưng tất cả những chiếc đệm đó đều chiếm thêm không gian. Nếu bạn có một phòng khách nhỏ hơn, một mặt cắt có thể lấn át căn phòng và lấn át các đồ nội thất khác. Mặt khác, đối với một căn phòng rộng lớn, một chiếc ghế sofa ở giữa phòng giúp xác định một không gian để thư giãn và nói chuyện với bạn bè. Một mặt cắt hình chữ L lớn, thoải mái với các cánh tay, giống như Wellington, có phải là một sự phù hợp tuyệt vời vì nó rất phong cách từ mọi góc độ?
  • Nó sẽ là một không gian bình thường hay một không gian thanh lịch? Bạn có thể tìm thấy các phiên bản giản dị và thanh lịch của cả hai phong cách, nhưng thường thì một phần sẽ đóng vai trò trang trọng hơn.
  • Bạn định sử dụng không gian của mình như thế nào? Chỉ đọc báo? Để tổ chức các cuộc họp lớn? Xem trận đấu lớn - với một vài thành viên trong gia đình hay một nhóm bạn lớn? Đưa chân lên? Hình dung cách bạn sẽ sống với ghế sofa hoặc khu vực. Bạn có cần sự linh hoạt không? Một hố lớn và có thể tùy chỉnh
  • phần có đệm cho mọi vị trí, vì vậy bạn có thể tạo một chỗ ngồi phù hợp với cảm giác của bạn tại thời điểm này - hoặc để mọi người ngồi lên cùng một lúc! Một mặt cắt hầm hố như Beckham hoạt động tốt vì nó rất dễ cấu hình lại.

Bassett Cu.2

Nên mua ghế sofa góc hay mua hẳn hai ghế sofa?

Có thể bạn có một không gian rộng hoặc cần nhiều chỗ ngồi cho những buổi gặp mặt, nhưng bạn không bị thu hút bởi một khu vực. Trong trường hợp đó, hãy tìm cách kết hợp đồ nội thất đáp ứng các nhu cầu tương tự như một khu vực, nhưng cũng cung cấp cách bố trí phòng truyền thống hơn, với sự linh hoạt để thay đổi nó. 

Hai ghế sofa tùy cách bố trí mà giúp làm điểm nhấn để tạo ra hình dạng và kích thước giống như một mặt cắt hình chữ U. Ghế sofa và ghế tình yêu có thể chiếm cùng một khoảng không gian như một mặt cắt hình chữ L, nhưng cho phép bạn tạo một lối đi giữa chúng hoặc đặt bàn cà phê và đèn.

Khi bạn đã phân loại xem ghế sofa hay ghế sofa phù hợp nhất với mình, bạn có thể xem xét các yếu tố khác như chiều sâu và chiều cao của ghế. Theo Eric Dinh, "Đó là tất cả về sự thoải mái tại thời điểm đó."

MUA GHẾ SOFA GÓC

Viết tắt "sectionals" (sofa góc) là gì? Chúng tôi thích nghĩ "chào mừng bạn trở về nhà." Chúng là nơi bạn mơ ước sau một ngày dài, nơi lũ trẻ muốn tụ tập cả cuối tuần và là nơi những người bạn tốt cùng trò chuyện.

Mặc dù các mặt cắt mang lại những lợi thế riêng biệt, nhưng chúng cũng mang theo những hạn chế bổ sung. Do đó, mua sắm cho một khu vực khác với mua sắm các món đồ nội thất khác như ghế dài tiêu chuẩn, ghế ái ân hoặc đồ nội thất phòng ăn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét các loại ghế sofa từng phần, các bộ phận riêng lẻ của ghế sofa từng phần và cung cấp một số mẹo cần xem xét khi mua một phần.

Ghế sofa góc như thế nào?

Là ghế sofa phân đoạn là đơn vị ba mảnh thông thường với ba đệm ngồi và ba đệm lưng phù hợp. Họ có thể có cánh tay ở mỗi bên hoặc không có cánh tay nào cả. Chúng ta sẽ thảo luận sâu hơn về vấn đề này bên dưới.

Các loại ghế sofa góc

Dưới đây là một cái nhìn nhanh về bốn cấu hình phổ biến:

  • Hình chữ L: Một cái nhìn có cấu trúc có thể nổi trong các phòng lớn hoặc dựa vào các bức tường. Thêm các nút lưu trữ để giữ các trò chơi, tạp chí và ném tiện dụng nhưng bị ẩn.
  • Hình chữ U: Tuyệt vời cho các phòng media và phòng rec. Người hâm mộ và game thủ ủng hộ cái nhìn thoải mái, giản dị này. Thêm rái cá để chúng có thể hoạt động trở lại.
  • Chaise: Một chữ L cổ điển hoàn hảo cho những căn phòng nhỏ hơn. Sử dụng ghế có chân đế để tạo khu vực trò chuyện.
  • Pit: Một khối vải bọc lớn làm lũng đoạn thị trường thoải mái, những chiếc ghế này hoạt động trong các phòng gia đình lớn và phòng nghỉ nơi quy tắc cách tiếp cận thoải mái.

Các phần riêng lẻ của một chiếc ghế sofa phân góc

Mặc dù mỗi loại mặt cắt có thể khác nhau tùy theo mô hình, nhưng người ta có thể nghĩ về các bộ phận của nó theo cách chúng ta xem giải phẫu. Mỗi bộ phận phục vụ một chức năng riêng biệt và riêng biệt, khi được đặt cùng nhau sẽ bổ sung cho nhau rất tốt. Bất kể mô hình mặt cắt nào bạn chọn, "các bộ phận cơ thể" cơ bản có thể là:

  • Ghế tựa: Nhiều khu vực có phần ghế tựa ở một hoặc nhiều đầu của mặt cắt. Giống như một chiếc ghế tựa, bạn có thể kéo hai đầu ra bất cứ khi nào bạn muốn và duỗi ra thư giãn.
  • Phần góc: Thường không có tay, ghế ở góc hoặc "nêm" có chức năng như một khuỷu tay, cho phép phần này vừa khít trong góc phòng. Nêm không bao giờ có cánh tay ở cả hai bên vì điều đó sẽ khiến hầu hết mọi người không thể vừa vặn thoải mái.
  • Giường ngủ: Trên vị trí đối diện của phần nêm từ ghế sofa cắt, bạn sẽ tìm thấy phần ghế sofa có thể gập lại thành giường.
  • Ghế dài: Thường được tìm thấy ở cuối khu vực, ghế dài giúp người ta có thể dễ dàng duỗi ra và thư giãn sau một ngày dài.
  • Tay vịn: Tay vịn có thể được đặt giữa các ghế theo một phần hoặc ở mỗi đầu. Hoặc cả hai. Đôi khi chúng có ngăn để đồ hoặc ngăn đựng đồ uống.
  • Khay thả xuống: Tuyệt vời để ngả lưng và xem một bộ phim của trò chơi lớn, khay thả xuống giúp dễ dàng lấy bỏng ngô. Vì vậy, mọi người đều có thể tiếp cận, chúng thường được đặt ở giữa cấu hình ghế sofa.

Bassett Gleason

Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa góc?

Bây giờ chúng tôi đã xem xét các loại ghế sofa phân đoạn khác nhau và tính năng của chúng, chúng tôi nghĩ rằng thật khôn ngoan khi tập hợp một danh sách "cách sử dụng" để bạn sử dụng trong khi mua sắm ghế sofa phân đoạn tiếp theo của mình. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc ghế sofa nhỏ, dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý:

Đảm bảo rằng ghế sofa góc của bạn vừa vặn với căn phòng của bạn

Bạn có đặt mặt cắt của mình vào tường không? Ở một góc? Hay ở giữa sàn nhà?

Hãyđể kích thước phòng là hướng dẫn. Một căn phòng lớn có thể sắp xếp nổi. (Chỉ cần để lại đủ không gian để có đồ ăn nhẹ và nước ngọt!) Các phòng vừa phải và nhỏ thường trông đẹp nhất với khung kiểu dáng đẹp và bố trí góc hoặc tường. (Hãy nhớ rằng: Nếu một chiếc ghế sofa 90 inch không vừa, thì các phần của bạn cũng không thể tăng lên đến 90.) Một phần có thể là tài sản thiết kế hoặc trách nhiệm pháp lý, tùy thuộc vào mức độ bạn đã hình dung không gian phòng của mình.

Xem xét một chiếc ghế sofa tiết diện mô-đun

Khi mọi người nghĩ về những chiếc ghế sofa cắt rời, họ thường nghĩ đến một chiếc ghế dài bọc da hình chữ L khổng lồ, rộng đến mức chiếm toàn bộ căn phòng. Và, mặc dù có thể xảy ra trường hợp này, nhưng vẻ đẹp của một chiếc ghế sofa phân đoạn là nó có thể được chia thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần hoạt động như một món đồ nội thất riêng biệt. Những phần này có thể được sắp xếp lại với nhau hoặc tách rời để chúng có thể vừa vặn thoải mái, thậm chí trang nhã, trong các phòng lớn hoặc nhỏ.

Eric Dinh, Nhà tư vấn thiết kế được chứng nhận của Dongsuh Furniture tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Bạn có thể tách các phần ra nếu bạn đang tổ chức tiệc. “Đĩa đơn trông tuyệt vời trong một khung cảnh với những chiếc ghế. Và nếu bạn di chuyển hoặc giảm kích thước, bạn có thể lấy một chiếc ra và đặt nó ở bất kỳ đâu trong nhà của bạn. "

Nhiều phần có các tính năng đa chức năng khác

Với kích thước phòng đóng một vai trò quan trọng như vậy trong việc lựa chọn của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là ghế sofa mô-đun có thể tiết kiệm rất nhiều không gian. Các khu vực có ghế ngồi sâu hoặc tay cuộn sang trọng hoạt động tốt trong các khái niệm mở với nhiều không gian thở. Nói tóm lại, ghế sofa một phần là một trong những món đồ nội thất dễ uốn hoặc linh hoạt nhất mà bạn từng mua.

Khám phá các thiết kế ghế sofa góc khác nhau

Thể hiện phong cách của bạn với vải bọc, đồ trang trí, gối ném, thậm chí cả thảm. Để có vẻ ngoài thanh lịch, chúng tôi khuyên Beckham nên dùng khung vải Revolution màu kem nhạt với những chiếc gối nhung màu xanh nước biển, bạc và vàng. Để có thêm sức hấp dẫn đương đại, cùng một khung có thể sử dụng vải có màu đậm. Để có một vẻ ngoài bình thường đẹp trai, hãy cân nhắc chiếc Ladson bằng da sô-cô-la với những chiếc gối màu trung tính.

Gợi ý dành cho nhà thiết kế: Thêm lớp bảo vệ vải bọc để giữ cho rượu vang, lông chó và kẹo lạc không làm hỏng phong cách của bạn.

Cửa hàng bán ghế sofa tốt nhất

Biết những gì bạn cần làm cho phòng khách của bạn hấp dẫn không thể cưỡng lại? Đặt hàng sofa cắt vải hoặc sofa da cắt trực tuyến hoặc ghé qua và đắm chìm trong món đồ yêu thích của bạn. Chúng tôi sẽ lấy nó từ đó.

Bạn muốn thêm lời khuyên từ một nhà thiết kế nội thất như anh Eric? Người đó có thể tạo một phần có nội dung “chào mừng bạn đã về nhà”.

NỘI THẤT CHO NGƯỜI LỚN & NHỎ

Đồ nội thất của bạn phải hoàn toàn phù hợp với bạn. Đối với những người to và cao, một chiếc ghế dài cực dài hoặc đồ nội thất cỡ lớn mang lại không gian thực sự thoải mái; những người thấp hơn thường thích những chiếc ghế sofa không để chân lủng lẳng trên sàn. Nhưng quá thường xuyên, mọi người rời xa việc mua sắm đồ nội thất với cảm giác như thể không có đồ nội thất nào có kích thước phù hợp với họ.

Bassett Wellington

Nếu bạn thấy rằng đồ nội thất trên thị trường đại chúng quá lớn hoặc quá nhỏ so với chiều cao hoặc khung của bạn, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm một món đồ phù hợp hơn. Chúng tôi có các nhà thiết kế sẵn sàng tạo ra đồ nội thất theo kích thước của bạn.

Nội thất tùy chỉnh cho tất cả các loại cơ thể và kích thước

Các chuyên gia tư vấn thiết kế của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để xác định đồ nội thất tốt nhất cho bạn. Đó không chỉ là việc tạo ra một tác phẩm có kích thước chính xác mà còn là thiết kế một tác phẩm phù hợp với phong cách cá nhân của bạn.

Đồ nội thất tùy chỉnh của bạn không chỉ cung cấp kích thước phù hợp mà còn có độ bền và chất lượng cho phép bạn có được sản phẩm trong nhiều năm tới. Những chiếc ghế dài hạng nặng của chúng tôi luôn bền bỉ với thời gian và độ hao mòn, có thể mang đến cho bạn sự thoải mái và phong cách trong hơn một thập kỷ.

Truyền thống về thủ công chất lượng của sản phẩm nội thất Dongsuh

Chúng tôi biết rằng lựa chọn đồ nội thất theo yêu cầu là một khoản đầu tư. Nhưng chúng tôi muốn bạn biết rằng tại Nội thất Dongsuh, chúng tôi tự hào về các sản phẩm có giá cả phải chăng và nhanh chóng, duy trì cam kết về chất lượng của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp thời hạn 30 ngày cho các thiết kế đồ nội thất tùy chỉnh của chúng tôi, giúp bạn chỉ vài tuần nữa là chìm vào món đồ nội thất hoàn hảo dành cho mình.

Không cho phép sự đại trà của các sản phẩm đồ nội thất trên thị trường phần nào hạn chế sự lựa chọn của bạn. Hãy tận hưởng những món đồ nội thất phù hợp với bạn và cho phép chúng tôi giúp bạn tạo ra nó.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫