Giỏ hàng

4 cách để vệ sinh sofa da sạch bong kin kít

Để bộ sofa luôn được vệ sinh sạch sẽ và bảo quản đúng cách không quá tốn nhiều thời gian tuy nhiên, người dùng cần phải hết sức lưu ý các bước làm sạch phải theo một quy trình nhất định tránh tình trạng gây hại cho da, nhất là những sản phẩm sofa da thật. 

Sofa da là nội thất rất phổ biến trong mọi gia đình. Để giữ cho món đồ này luôn được sạch sẽ và sáng bóng thì người dùng cần phải tuân thủ các phương pháp chăm sóc cụ thể.

Đồ nội thất bằng da đòi hỏi các phương pháp bảo quản và làm sạch kĩ càng. Có rất nhiều dung dịch vệ sinh sofa da được bán trên thị trường, bạn có thể mua chúng hay tự tay pha chế theo các công thức trên internet cũng rất dễ dàng. Việc bảo trì thường xuyên và sử dụng các sản phẩm phù hợp, bạn có thể giữ cho ghế sofa da sạch sẽ và trong tình trạng tốt trong nhiều năm.

Cách 1: Loại bỏ mảnh vụn

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 1

 

Bước 1: Loại bỏ các mảnh vụn lớn bằng máy hút bụi. Tập trung xung quanh các nếp gấp và các kẽ của ghế sofa. 

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 2

 

Bước 2: Sử dụng những loại chổi cầm tay để quét sạch một lần nữa những bụi bẩn trên ghế sofa. Cần lưu ý nên chọn những loại chổi có lông mềm và mịn tránh xảy ra tình trạng trầy xước trên da. 

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 3

 

Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn lông mềm mại lau bụi nhẹ trên toàn bộ bề mặt của ghế sofa. Hãy cẩn thận để loại bỏ tất cả các mảnh vụn khỏi ghế sofa trước khi sử dụng. 

Cách 2: Làm vệ sinh định kỳ

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 4

 

Bước 1: Một cách khác giúp bạn dễ dàng vệ sinh chiếc ghế nhà mình là sử dụng hỗn hợp giấm trắng và nước. Chú ý nên cho hai loại thành phần với tỉ lệ bằng nhau và hòa tan chúng. Nếu có điều kiện bạn có thể thay thế nước máy thành nước cất để đảm bảo hỗn hợp này sẽ không gây hại cho da.

Nếu không muốn tự tay chuẩn bị dung dịch này ở nhà thì bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các loại chất tẩy rửa được bán trên thị trường.

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 5

 

Bước 2: Nhúng một miếng giẻ vào dung dịch. Sau đó vắt sạch nước. Hãy cẩn thận để đảm bảo rằng giẻ chỉ ẩm và không quá ướt lõng bỏng. Chất lỏng dư thừa có thể làm hỏng loại da của bạn. 

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 6

 

Bước 3: Chà nhẹ ghế sofa. Bắt đầu ở trên cùng của ghế và sau đó chà xuống dưới. Nhẹ nhàng chà da của ghế sofa. Nhớ rằng không được bỏ quên các phần kẽ ghế.  Sau khi thấy giẻ dơ có thể giặt lại vắt sạch nước và tiếp tục lau các phần còn lại. 

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 7

 

Bước 4: Lau khô ghế sofa. Sử dụng một miếng giẻ sạch, lau khô phần đã lau bằng nước. Lưu ý không để phần da tự khô có thể ảnh hưởng đến độ bên của sản phẩm.

Cách 3: Xử lý vết bẩn

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 8

 

Bước 1: Các vết dầu mỡ có thể được để lại trên ghế sofa da từ tóc, sản phẩm làm đẹp hoặc thực phẩm. Tốt nhất là cố gắng loại bỏ những vết bẩn này ngay khi bạn nhận thấy chúng. Lau bề mặt da bằng dung dịch làm sạch và sau đó lau khô da. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy thử rắc baking soda hoặc bột ngô lên vết bẩn một thời gian sau đó lau sạch cặn trên ghế.

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 9

 

Bước 2: Nếu chẳng may có vết mực dính lên ghế thì cần làm mờ chúng bằng bông gòn và cồn. Chỉ cần chấm bông gòn vào cồn rồi sau đó lau sạch vết mực. Tuy nhiên, cần cẩn thận, nếu sử dụng quá nhiều cồn có thể làm phai màu da. Sau khi vệ sinh xong có thể dùng các loại giẻ ẩm để lau lại.

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 10

 

Bước 3: Loại bỏ vết bẩn lỏng. Đôi khi đồ uống như cà phê, trà hoặc rượu vang đỏ có thể bị đổ trên ghế sofa da của bạn. Tốt nhất là làm sạch chất lỏng này ngay lập tức và không để khô trên bề mặt da. Sau khi chất lỏng được loại bỏ, nhẹ nhàng làm sạch da bằng dung dịch vệ sinh. Nhớ lau khô hoàn toàn bề mặt da bằng giẻ khô sau khi loại bỏ vết bẩn.

Bước 4: Xử lý vết bẩn tối màu trên các loại da có màu sáng. Trộn chanh và kem đánh răng với tỉ lệ bằng nhau để xử lý vết bẩn. Thoa hỗn hợp lên bề mặt khoảng 10 phút, sau đó sử dụng một miếng vải thấm nước ấm để loại bỏ hỗn hợp và bước cuối cùng là sử dụng một tấm vải khô để lau lại một lần cuối. 

Cách 4: Điều chế dung dịch vệ sinh

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 11

 

Bước 1: Bạn có thể tự chế được dung dịch vệ sinh ghế sofa chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như chanh, tình dầu... Công thức như sau: sử dụng 10 đến 15 giọt chanh hoặc dầu cây tràm vào chén giấm trắng trong một cái bát. Khuấy nhẹ dung dịch.

Nếu không muốn tự làm thì bạn cũng hoàn toàn có thể mua các sản phẩm vệ sinh ở các cửa hàng. Lưu ý nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng. 

Một điều cần lưu ý khác là tránh sử dụng dầu ô liu vì nó có thể làm hỏng da theo thời gian.

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 12

 

Bước 2: Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch đã pha chế phía trên cho toàn bộ chiếc ghế bằng cách nhúng một góc của một miếng giẻ sạch vào dung dịch đã hòa. Nhẹ nhàng chà dung dịch vào da bằng chuyển động tròn. Để dung dịch khô trên ghế sofa qua đêm.
Cẩn thận không làm ướt miếng giẻ trong dung dịch quá nhiều hoặc để ghế sofa quá ướt. Chất lỏng có thể làm hỏng ghế sofa da.

 

Image titled Clean a Leather Sofa Step 13

 

Bước 3: Đánh bóng ghế sofa bằng vải sạch. Ngày hôm sau, nhẹ nhàng lau sạch bề mặt da để phục hồi độ sáng bóng. Bắt đầu từ trên xuống theo chuyển động tròn nhỏ.
Cần phải thường xuyên vệ sinh da từ 6-12 tháng một lần để giữ cho sản phẩm luôn mới cóng và bền bỉ.

 

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫