Giỏ hàng

11 ngôi nhà có kiến trúc kì lạ nhất trên thế giới

Với danh sách 11 ngôi nhà có kiến trúc kì lạ nhất thế giới sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt, đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. 

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng rất kì lạ khiến người nhìn không khỏi cảm thấy bất ngờ và sững sờ. Danh sách 20 ngôi nhà kì lạ nhất thế giới dưới đây sẽ giúp bạn mở mang thêm tầm mắt của mình. 

1. Ngôi nhà trên mỏm đá

Một ngôi nhà được xây dựng trên một tảng đá trên sông Drina gần thị trấn Serbia tây của Bajina Basta, khoảng 160 km (99 dặm) từ Belgrade. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1968 bởi một nhóm các chàng trai trẻ, một trong số những người tham gia xây dựng nó, đã quyết định rằng tảng đá trên sông là một nơi lý tưởng cho một nơi trú ẩn nhỏ.



2. Ngôi nhà rừng rú giữa thành phố

Một công trình bị nghi ngờ là bất hợp pháp được bao phủ bởi cây xanh trên đỉnh một tòa nhà dân cư 19 tầng ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Công trình chiếm diện tích khoảng 40 mét vuông, được xây dựng 10 năm trước . Cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã phát hiện ra công trình xây dựng từ năm 2012, nhưng đã không tìm thấy chủ sở hữu kể từ đó, truyền thông địa phương đưa tin.


Xem thêm: 7 phong cách trang trí homestay đẹp "rụng rời"



3. Ngôi làng mái vòm

Khung cảnh khoảng 70 ngôi nhà mái vòm, được xây dựng bởi Domes for the World có trụ sở tại Hoa Kỳ, dành cho những dân làng bị mất nhà do trận động đất ở làng Sumberharjo, gần thành phố cổ Yogyakarta của Indonesia, vào ngày 8 tháng 5 năm 2007



4. Ngôi nhà hiện đại trên cây

Cabin, đang được xây dựng trên trang web của Treehotel ở làng Harads của Thụy Điển, vào ngày 5 tháng 7 năm 2010. Một ý tưởng khách sạn mới cao cả được thiết lập để mở tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Thụy Điển, nhằm nâng tầm ngôi nhà trên cây đơn giản thành một thế giới - điểm đến đẳng cấp dành cho những du khách đam mê việc hòa mình với thiên nhiên. 



5. Ngôi nhà lấy ý tưởng từ quả banh 

Một người dẫn chương trình truyền hình Nhật Bản đang xem xét một ngôi nhà hình quả bóng đá của Nhật Bản chống được thiên tai do Kimidori Housing thiết kế vào ngày 25 tháng 5 năm 2006, tại Gifu, Nhật Bản. Quả cầu trắc địa 32 cạnh, nổi và có độ bền kết cấu để chống lại động đất, được định giá dưới 15.000 USD.



6. Ngôi nhà hình quả trứng

Dai Haifei, 24 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nhìn ra ngôi nhà di động hình quả trứng nơi anh đã sống trong hai tháng qua, nằm gần văn phòng của anh ở Bắc Kinh. Căn nhà có chi phí xây dựng khoảng 1.000 USD , được làm bằng các dải tre và một tấm nệm, được bao phủ bởi một lớp vật liệu giữ nhiệt và chống thấm nước, với các miếng túi được nhồi bằng vỏ gỗ đã qua xử lý và hạt cỏ có thể mọc cỏ khi mùa xuân đến, bao phủ ngôi nhà như một chiếc chăn bông. 



Hình ảnh bên trong ngôi nhà

7. Ngôi nhà gốm sứ

Bên trong ngôi nhà của người làm vườn người Brazil Estevao Silva da Conceicao, mà ông gọi là Casa de Pedra, hay Ngôi nhà của Đá, mà ông đã tự xây trong khu ổ chuột Paraisopolis của Sao Paulo. Silva da Conceicao đã xây dựng ngôi nhà của mình bằng cách sử dụng một loại vật thể có thể tưởng tượng được theo phong cách rất giống với kiến trúc sư người Catalan người Tây Ban Nha Antoni Gaudi, nhưng ông chưa bao giờ nghe nói về Gaudi.



8. Ngôi nhà siêu nhỏ

Một người đàn ông chụp ảnh một trong những tòa nhà hẹp nhất thế giới, được xây dựng như một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật nằm giữa hai tòa nhà hiện có, ở Warsaw, Ba Lan. Tòa nhà chỉ rộng 92 cm (36 inch) ở mức hẹp nhất điểm.



8. Ngôi nhà giữa biển

Ngôi nhà Floating Seahorse đã sẵn sàng cho khách hàng tham quan trên vùng biển của Thế giới Dubai.



9. Ngôi nhà bằng đá

Ngôi nhà một tầng ở Malibu này được gia đình Flintstones lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình kinh điển của những năm 60. Huyền thoại truyền hình Dick Clark đã niêm yết nó với giá 3,5 triệu đô la




10. Ngôi nhà đá

Mặc dù trông giống như một tảng đá khổng lồ, ngôi nhà ở Bồ Đào Nha này thực sự có cửa ra vào, ống khói và cửa sổ, và đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch rất lớn.



11. Ngôi nhà màu sắc

Lấy cảm hứng từ công việc của Gaudi và Frank Lloyd Wright, một gia đình trẻ có hai con ở Thành phố Mexico đã xây dựng một ngôi nhà hình vỏ sò cho chúng.



Xem thêm: 22 ngôi nhà đắt đỏ nhất thế giới mà bạn có nằm mơ cũng không ngờ được (Phần 1)

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫