Giỏ hàng

7 dấu hiệu giúp bạn nhận biết các công ty nội thất lừa đảo

Công ty nội thất lừa đảo rất phổ biến hiện nay, vậy cách nào để phân biệt? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về sự việc này. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng nội thất vì thế người dùng sẽ rất khó lựa chọn được những thương hiệu nội thất uy tín và không uy tín. 

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn 7 cách dễ dàng nhất để nhận ra những đơn vị mua bán nội thất không uy tín, từ đó tránh được những phi vụ lừa đảo nghiêm trọng có thể xảy ra. 


Công ty nội thất lừa đảo là gì?

Những công ty nội thất lừa đảo là những công ty lợi dụng lòng tin của khách hàng để chuộc lợi bằng cách bán những sản phẩm không chất lượng với giá cả cao. Lợi dụng lòng tin của khách hàng, đánh tráo sản phẩm khi giao. Cung cấp sản phẩm không đúng mẫu mã đã cam kết. Chính sách hậu mãi không chuyên nghiệp sau khi mua sản phẩm. 

Công ty nội thất lừa đảo hiện nay có rất nhiều dạng, hoạt động hết sức tinh vi khiến người mua hàng dễ dàng mắc bẫy. Để tránh được những công ty này bạn cần phải thật tỉnh táo trong quá trình mua hàng. Cần xác thực lại thông tin cũng như dựa vào uy tín của nhãn hàng trên thị trường. 



Những đặc điểm giúp phân biệt công ty nội thất lừa đảo

Các hình thức lựa gạt ngày càng tinh vi đòi hỏi khách hàng phải cảnh giác cao độ. Dongsuh Furniture gợi ý đến các bạn những hình thức lừa đảo đang phổ biến trên thị trường hiện nay. 


1. Không có địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của các công ty nội thất lừa đảo là không có địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ, không có thông tin thương hiệu cũng như quá trình hoạt động rõ ràng. Những yếu tố này nếu thiếu xót sẽ không cho thấy được uy tín của thương hiệu vì thế người mua cần đề phòng trước những công ty nội thất có thông tin quá quoa loa và hời hợt. 


2. Cơ sở vật chất tồi tàn, thái độ phục vụ không chuyên nghiệp

Đối với những công ty nội thất có showroom thì cách bày trí sản phẩm cũng như cửa hàng sẽ giúp bạn nhận biết rất nhiều về thương hiệu. Khi tiếp xúc với bộ phần bán hàng của công ty - đây được cho là những gương mặt đại diện của thương hiệu thì từ cách cung cấp thông tin sản phẩm đến thái độ phục vụ sẽ là một phép thử cho độ uy tín của bất cứ cửa hàng nào. 

Nếu không may gặp phải những hệ thống của hàng quá xập xệ, nhân viên không thân thiện, sản phẩm không được chau chuốt thì có khả năng bạn đang gặp trúng những công ty lừa đảo. 


3. Hình ảnh sản phẩm không phải chính chủ

Nếu một công ty có uy tín thì sẽ được đảm bảo mọi chi tiết đều phải là của chính chủ do công ty sản xuất cũng như hình ảnh do chính tay thương hiệu thực hiện. Nếu bạn phát hiện ra công ty nội thất của mình có hành vi không rõ ràng trong mặt hình ảnh thì có khả năng cao đó là là công ty lừa đảo. 

 Việc lấy hình ảnh của thương hiệu khác để bày bán trên website là một hình thức ăn cắp chất xám và không chuyên nghiệp, vì thế đối với những đơn vị như thế người mua cần phải tránh xa. 


4. Thương hiệu chưa có uy tín

Một trong những điều kiện cần có của một công ty nội thất uy tín là bề dày lịch sử phát triển của thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay cũng có khá nhiều đơn vị tuy mới được thành lập nhưng rất có uy tín và chất lượng sản phẩm tốt. Vì thế, để đánh giá được công ty nội thất đó có lừa đảo hay không cũng có thể phụ thuộc một phần vào lịch sử phát triển của thương hiệu đó. 



5. Đưa ra các chương trình khuyến mãi "trên trời"

Để thu hút được khách hàng, rất nhiều công ty nội thất lừa đảo tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, đây thực chất là "treo đầu dê, bán thịt chó". Sau khi đã tiếp cận được với người mua, nhà bán mới đưa ra những lý lẽ và sản phẩm khác hình ảnh quảng cáo hoặc những điều khoản phải mua thêm các sản phẩm khác mới được hưởng khuyến mãi. 

Đối với những thương hiệu có dấu hiệu như vậy thì có khả năng cao đây là các công ty lừa đảo. 


6. Chế độ tương tác trên mạng xã hội không đồng đều

Ngoài ra, một tiêu chí khác cần quan tâm đó là những bình luận và phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Nếu có quá nhiều lời chê thì không nên lựa chọn, tuy nhiên nếu lượng khách hàng khen quá nhiều thì bạn cũng phải cẩn thận, có thể công ty nội thất đó đã dùng các hình thức chạy quảng cáo để tạo hiệu ứng giả. 

Vì thế, khi tiếp cận website hoặc page sản phẩm, cần có cái nhìn tổng quát và nhiều chiều thì mới có thể xác định đó có phải là công ty nội thất lừa đảo hay không. 


7. Chính sách đổi trả không rõ ràng

Một trong những điều giúp khẳng định công ty nội thất đó có uy tín hay không còn phụ thuộc vào chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm. Đối với những công ty lừa đảo thì chắc chắn yếu tố này sẽ không được nhấn mạnh. Vì thế khi trao đổi về sản phẩm, khách hàng nên tham khảo kĩ các điều kiện để thuận lợi cho quá trình sau này có vấn đề phát sinh. 


Xem thêm: Cty nội thất uy tín TP Hồ Chí Minh được mệnh danh là Amazon VN


Những công ty nội thất uy tín tại Tp. HCM


Nội thất nhà xinh

  • Mức giá: Từ trung bình tới cao

Sản phẩm của nội thất nhà xinh

nội thất nhà xinh


Nội Thất Nhà Xinh chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với nhiều người, đặc biệt là những gia chủ đang tìm kiếm địa chỉ mua đồ nội thất uy tín tại TP.Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước. Nội thất Nhà Xinh có mặt ở hầu khắp các thành phố lớn, tiên phong trong lĩnh vực nội thất cao cấp tại Việt Nam và vẫn giữ vững sức mạnh thương hiệu là một trong những địa chỉ mà nhiều gia đình yêu thích.


Nội thất Minh Khôi

  • Mức giá: Trung Bình

Sản phẩm của nội thất Minh Khôi

nội thất minh khôi


Các sản phẩm gỗ mà bạn có thể lựa chọn tại nội thất Minh Khôi rất đa dạng từ gỗ tự nhiên như: gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ chò chỉ tới các loại gỗ công nghiệp hay gỗ Okal. Không chỉ tìm kiếm nội thất gia đình, các cửa hàng nội thất Minh Khôi còn cung cấp đa dạng nội thất cho trường học, khách sạn, nhà hàng… 


Nội thất Hòa Phát

  • Mức giá: Trung Bình - Cao

Sản phẩm của nội thất Hòa Phát


nội thất hòa phát

Mua đồ nội thất ở đâu TP.CHM đừng bỏ qua nội thất Hòa Phát - Thương hiệu uy tín lâu đời được đánh giá cao về chất lượng tại Việt Nam. Hòa Phát cung cấp đồ nội thất nhập khẩu từ Đức, Italia, Nhật Bản… với công nghệ sản xuất tiên phong trên thị trường chắc chắn bạn không phải đắn đo nhiều khi lựa chọn thương hiệu này.


Felice Home

  • Mức giá: Trung bình - Cao

Sản phẩm của Felice Home


Đồ nội thất tại Felice Home đa dạng phong cách thiết kế cũng như luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Ấn Độ. Tuy nhiên các dòng sản phẩm nhập khẩu tại đây có mức giá khá cao. Gia chủ cũng có thể lựa chọn nội thất Việt Nam mà thương hiệu này cung cấp sẽ có mức giá hợp lý hơn.


Dongsuh Furniture

  • Địa chỉ: Nội thất online, Freeship TP.HCM & Bình Dương
  • Mức giá: Rẻ - Trung bình

Sản phẩm của Dongsuh Furniture


Một trong những xu hướng mua sắm đồ nội thất đang rất được ưa chuộng hiện nay đó mà mua đồ nội thất online. Mua đồ nội thất ở đâu tphcm mà không mất công đi lại, vẫn lựa chọn được nội thất ưng ý thông qua hệ thống website, hình ảnh chi tiết cùng tư vấn viên nhiệt tình? Dongsuh Furniture chính là sự lựa chọn mà bạn đừng nên bỏ qua.

Tại sao nên mua sắm đồ nội thất tại Dongsuh Furniture?

  • Giao diện website thân thiện, hình ảnh sản phẩm chi tiết: Khi truy cập vào tìm hiểu bất cứ sản phẩm nào tại website của Dongsuh Furniture, khách hàng sẽ biết chi tiết thông số kích thước, chất liệu, thiết kế cận cảnh và phối cảnh của sản phẩm trong không gian nội thất.
  • Mức giá thấp, phù hợp với đại bộ phận gia đình Việt: Dongsuh Furniture là thương hiệu chuyên đồ gỗ nội thất Hàn Quốc giá rẻ, tại đây bạn có thể lựa chọn nhiều loại mặt hàng nội thất gia đình với mức giá chỉ từ vài triệu đồng. 
  • Thiết kế hiện đại, chất lượng đảm bảo: Tuy mức giá tầm trung nhưng chất lượng đồ gỗ nội thất tại đây đã được khẳng định. Đặc biệt, thiết kế nội thất phong cách Scandinavian đặc trưng mang tới không gian tinh tế, hiện đại cho ngôi nhà của bạn. 


Xem thêm: Mua đồ nội thất ở đâu TP. HCM? Top 8 địa chỉ uy tín


Công ty nội thất uy tín tại Hà Nội

Nội thất Hòa Phát

Hòa Phát là một cái tên rất nổi tiếng trong thị trường nội thất Việt Nam nhiều năm qua. Nơi đây có rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với đa dạng các nguồn khách hàng khác nhau.  Điều này phần nào chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm của thương hiệu này.


Nội thất Hòa Phát là một thương hiệu lớn trong 25 năm qua với nhà máy sản xuất cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu đi nước ngoài.


Nội thất Nhà Đẹp

Nhà Đẹp là một công ty thiết kế nội thất uy tín tại Hà Nội. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển (từ năm 1999), nội thất Nhà Đẹp đã trở thành một thương hiệu có chỗ đứng vững vàng, là một đối thủ cạnh tranh mạnh đối với các thương hiệu nội thất nước ngoài như JYSK, IKEA…



Nội thất phòng khách do Nhà Đẹp thiết kế


Nội thất Erado

Nội thất Erado khá phổ biến ở miền bắc, thương hiệu nội thất này thường xuyên hợp tác với nhiều người nổi tiếng như các hoa hậu, Á hậu và các diễn viên.

Sản phẩm của thương hiệu này cũng khá đa dạng giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. 


Erado là thương hiệu nội thất Hà Nội uy tín được Á hậu Huyền My lựa chọn cho gia đình mình.



Nội thất Hoàn Mỹ

Khác với các công ty nội thất ở trên, nội thất Hoàn Mỹ vừa cung cấp các sản phẩm nhập khẩu và các sản phẩm do nhà máy của Hoàn Mỹ tự sản xuất. 


Mẫu ghế sofa tiêu chuẩn châu Âu do nội thất Hoàn Mỹ cung cấp


Xem thêm: Những lưu ý trước khi đến showroon nội thất


Nội thất Nhà Xinh

Nội thất Nhà Xinh cũng là một thương hiệu nội thất Hà Nội uy tín được nhiều người tin dùng. Các sản phẩm của nội thất Nhà Xinh đều được sản xuất tại nhà máy của công ty, đạt tiêu chuẩn ISO 9001.


Showroom của Nhà Xinh- một thương hiệu nội thất Hà Nội uy tín


Các thiết kế của Nhà Xinh đều do đội ngũ thiết kế người Việt đảm trách và chú trọng tới sự phù hợp với nhu cầu của người Á Đông. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm nội thất đa dạng, thì thương hiệu này còn cung cấp các sản phẩm ngoại thất. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc lựa chọn đồ dùng cho gia đình mình.

Xem thêm: Top 8 thương hiệu nội thất Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Hi vọng rằng với những lời khuyên trên, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được những đơn vị nội thất kém chất lượng, để không xảy ra những trường hợp lừa đảo đáng tiếc. 

Xem thêm: Thực trạng gian lận đáng lên án trong thị trường nội thất Việt Nam

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫