Giỏ hàng

6 cách vệ sinh bàn ghế gỗ ngày tết siêu hiệu quả

Dọn vệ sinh bàn ghế gỗ là một trong những công việc mất khá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành. Bài viết sau sẽ giúp bạn có được những mẹo vệ sinh bàn ghế hiệu quả và nhanh chóng. 

Cứ mỗi dịp tết âm lịch đến nhu cầu vệ sinh nhà cửa lại rất được quan tâm. Một trong những món đồ rất được quan tâm là bàn ghế gỗ. Theo thống kê, mỗi gia đình Việt Nam đều sở hữu ít nhất là 2 sản phẩm nội thất bằng gỗ. Vậy nên vệ sinh chúng như thế nào là đúng cách, để vừa đảm bảo được chất lượng cũng như vừa sạch sẽ đảm bảo nhu cầu vệ sinh. 

10 mẹo làm sạch bàn ghế gỗ rất đơn giản

1. Làm sạch bàn ghế gỗ bằng xà phòng kết hợp nước ấm

Làm sạch các loại bàn ghế gỗ bằng xà phòng pha với nước ấm là một trong những cách rất phổ biến. Với cách vệ sinh này vừa có thể dễ dàng rửa sạch bụi bẩn của bàn ghế, vừa dễ dàng làm với những nguyên liệu đơn giản dễ dàng tìm thấy trong mọi không gian nhà. 

Cách vệ sinh như sau: chỉ cần pha dung dịch xa phòng với nước ấm, sau đó xịt lên phần bàn ghế muốn làm sạch rồi dùng khăn để lau khô. 

Lưu ý không nên xịt quá nhiều có thể khiến cho sản phẩm gỗ lâu khô và dễ mất màu. 

Xem thêm: 7 cách trang trí nhà ngày Tết 2021 vừa đẹp lại dễ dàng


2. Vệ sinh bàn ghế bằng nước trà

Một cách vệ sinh khác cũng được đánh giá là khá đơn giản là vệ sinh bằng nước trà.  Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần pha một bình trà đặc, sau đó thấm vào khăn khô lau các bề mặt gỗ từ 2-3 lần để đánh bay bụi bần. Cách này vừa thực hiện đơn giản lại có hiệu quả bất ngờ. 


3. Cách làm sạch bàn ghế bằng dấm ăn hoặc nước canh pha loãng

Làm sạch bàn ghế bằng dấm ăn hoặc nước chanh pha loãng cũng thường được sử dụng phổ biến để đánh bay bụi bẩn trên đồ gỗ ma fmang lại hiệu quả cao. Tỉ lệ pha hỗn hợp làm sạch là 1:4, trong đó dấm hoặc chanh là 1 phần, nước sẽ chiếm 4 phần còn lại. Sau đó, dùng một lớp khăn có sợi vải mềm nhúng vào hỗn hợp và tiến hành lau trên mặt bàn ghế gỗ. 

Nếu không có dấm hay chanh, bạn cũng có thể pham với dầu ooliu để vệ sinh sản phẩm nhà mình. 

Xem thêm: 100+ Ghế sofa giá rẻ TP. HCM mới nhất 2021


4. Làm sạch bàn ghế gỗ bằng sáp và dầu ăn

Sáp và dầu ăn cũng là một trong những cách để giúp bàn ghế của bạn trở nên sáng bóng hơn. Cách làm như sau: bỏ dầu ăn và sáp ong lên chào để nhỏ lửa để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đợi cho nguội và bôi lên bàn ghế. Chời đợi thời gian từ 1-2 phút sau đó dùng khăn thấm nước sạch để lau chùi lại. Cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được bộ bàn ghế như mới. 



5. Sử dụng sữa bò để làm sạch bàn ghế gỗ

Sữa bò nghe khá xa lạ tuy nhiên đây là một trong những cách rất hữu hiệu để vệ sinh sạch bóng những vết bẩn trên các món nội thất bằng gỗ, Chỉ cần lấy sữa bò chùi lên bàn ghế gỗ, sau đó đợi khô và tiến hành dùng bàn chải nhúng nước sạch để chà sahcj các vệt bẩn bán trên ghế gỗ. Công dụng nổi bật nhất của các này sẽ khiến cho các món đồ nhà bạn trở nên sáng bóng. 

Xem thêm: Cách giặt ghế sofa tại nhà sao cho đúng và tiện lợi nhất


6. Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine làm vệ sinh bàn ghế gỗ

Một cách khác cũng được dùng để vệ sinh nội thất là dầu Paraffine hoặc bia. Những vật dụng này không quá phổ biến nhưng chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công dụng mà chúng mang lại. 

Đầu tiên, lấy một lớp vài mềm sau đó thấm bia hoặc dầu paraffine rồi chà mạnh lên trên bề mặt mà bạn muốn làm sạch. Sau đó lấy một cái khăn khô và chùi lại. Cách vệ sinh này sẽ giúp cho bộ bàn ghế của bạn sẽ trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn. 

Hi vọng rằng với những mẹo sau bạn sẽ dễ dàng tân trang lại bộ bàn ghế gỗ nhà mình trở nên mới cóng và sạch bong kin kít. 

Xem thêm: Cách vệ sinh nội thất phòng khách vừa đơn giản lại sạch để đón tết 2021



Những mẫu sofa giá rẻ TPHCM hot nhất 2021

SF316 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI



SF302A - GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI



SF309A - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF312A - GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI


SF303 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI



SF326 - GHẾ SOFA DA ITALY 4 CHỖ NGỒI



SF334 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI



SF333 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI



SF327 - GHẾ SOFA 4 CHỖ NGỒI


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫